Phát súng chính nghĩa là tập 4 của bộ tiểu thuyết trinh thám hình sự “Hồ sơ lửa”. Bộ sách được tác giả Lại Văn Long chấp bút từ năm 2018 và đến năm 2022 đã hoàn thành. Độc giả văn học nói chung và những độc giả yêu thích thể loại văn trinh thám hình sự nói riêng vô cùng hào hứng khi nghe thông tin tập sách được xuất bản. Hãy để chúng tôi review về nội dung hấp dẫn của tập 4, bộ sách này nhé!

Phát súng chính nghĩa – Phần 4 của bộ sách trinh thám “Hồ sơ lửa”

Hồ sơ lửa là bộ sách của tác giả nổi tiếng trong làng văn trinh thám hình sự – Lại Văn Long. Sau thành công của bộ phim chuyển thể “Tập 1 – Mật Danh Đ9”, bộ sách này càng nhận được nhiều sự đón chào của công chúng.

Bộ sách Hồ sơ lửa

Bộ tiểu thuyết là tác phẩm ca ngợi những người chiến sĩ công an nhân dân liêm khiết, luôn đấu tranh vì chính nghĩa. Bộ tiểu thuyết gồm 6 tập: Tập 1 – Mật Danh Đ9; Tập 2 – Oán thù trớ trêu; Tập 3 – Gia tộc tướng cướp; Tập 4 – Phát súng chính nghĩa; Tập 5 – Lật án tử hình; Tập 6 – Hồng Nhan Sương Khói. Bộ tiểu thuyết được các độc giả vô cùng đón chào và có 3 trên 6 tập trong bộ “Hồ sơ lửa” từng đạt giải thưởng của Bộ công an và Hội Nhà văn Việt Nam.

“Phát súng chính nghĩa” là tập 4 của bộ sách này. Đây tiếp tục là một câu chuyện về những chuyên án hình sự căng thẳng, cam go. Đang xem trong những pha hành động và phá án quyết liệt là những câu chuyện về mảnh đời éo le. 

Phát súng chính nghĩa – Hình tượng người chiến sĩ công an anh dũng, ngay thẳng

Xây dựng xuất thân nhân vật đầy trớ trêu

Phần 4 của hồ sơ lửa “Phát súng chính nghĩa” đi sâu vào xuất thân của một cảnh sát nhân dân mang đủ trớ trêu. Nhân vật chính của chúng ta là Thượng úy Hoàng Đức Định – Một người chiến sĩ công an nhân dân mang đầy hoài bão và lòng chính nghĩa.

Định tham gia vào ngành Công an nhân dân với một niềm tin về chính nghĩa và mong muốn bảo vệ được mọi người xung quanh. Anh đã hăng say công tác và lập nhiều chiến công. Không chỉ thế định còn được các đồng đội vô cùng quý mến. 

Xây dựng tình tiết bất ngờ về xuất thân của nhân vật Định

Thật không may, trong một lần truy tìm băng đảng cướp, anh vô tình biết rằng mình là con ruột tướng cướp Hai Cuộc tàn bạo. Gia tộc của anh còn là gia tộc 4 đời làm tướng cướp (Trích đoạn: ông Mười Rắc năm xưa nói rằng: “Mười này làm tướng cướp thì con cháu cũng làm tướng cướp” đã trở thành lời nguyền đáng sợ ứng vào 3 thế hệ trong gia tộc này). Anh vô cùng bàng hoàng và đau xót khi nhận ra những tên cướp mà mình đang lùng bắt lại chính là những người thân ruột thịt; những bạn bè, bằng hữu của cha chú anh.  

Vượt lên cái tôi để để bảo vệ chính nghĩa

Đan xen với tiền tiết theo le của thân phận nhân vật chính là cảnh sát định cũng có nhiều câu chuyện buồn khác. Đó là những câu chuyện về những kẻ chạy theo đồng tiền mà bỏ lơ đi sự thật; là những câu chuyện buồn về phận đời người phụ nữ; và có cả những câu chuyện về những người công an hy sinh vì thực thi công lý.

Đấu tranh nội tâm để vươn lên bảo vệ chính nghĩa

 Cuộc chiến giữa cái ác và công lý nào rồi cũng phải đi đến hồi kết. Định đã không buông xuôi bản thân chỉ vì gia đình ruột thịt mình là tướng cướp. Bằng sự động viên của đồng đội, cùng lòng nhiệt thành, chính nghĩa của bản thân, Định đã vượt qua được quá khứ và chấp nhận hiện thực.

Và khi xác định theo đuổi nghề Công an nhân dân, việc đối đầu với những người thân ruột thịt của mình là điều không thể tránh khỏi. Trong giây phút gay go, giao chiến giữa tướng cướp và đội ngũ cảnh sát nhân dân, Đinh đã phải đưa ra quyết định nổ “phát súng chính nghĩa” để kết thúc cuộc đời của chính chú mình – tên cướp Chín Nắng. 

Trích đoạn trong cuốn sách “Phát súng chính nghĩa”

  • “Anh không buồn Trung, chỉ buồn cám dỗ cạnh tranh đã làm cả Tòa soạn này, cả báo giới này trở thành con quái vật háu ăn, ăn cải lương tâm chính mình để bán thêm được vài ngàn tờ báo”
  • “Phụ nữ mình tội nghiệp lắm con, họ ngây thơ trước tham vọng làm người cao thượng của đàn ông”
  • “Chúng ta là chiến sỹ công an nhân dân, chúng ta sẵn sàng xả thân trên đường thực thi công lý, chúng ta không thể để kẻ ác nhởn nhơ, chúng ta chiến đấu, hi sinh vì hạnh phúc của từng gia đình, vì sự bình yên của xã hội”

 Địa chỉ tìm mua bộ sách “Hồ sơ lửa” 

Tập 4 – “Phát súng chính nghĩa” nói riêng hay tập sách “Hồ sơ lửa” nói chung đều là một thành công về mặt văn học của tác giả Lại Văn Long. Mỗi một câu chuyện, một tình tiết đều là khẳng định về lý tưởng của ngành nghề cảnh sát/ công an nhân dân. Hiện nay, bộ sách “Hồ sơ lửa” đã được công ty CP Sbooks phát hành và chính thức công bố tới độc giả vào ngày 22/11/2022. 

Địa chỉ đặt mua bộ sách Hồ sơ lửa

Để có thể đặt mua cuốn sách này, các bạn có thể đến với công ty CP Sbooks có địa chỉ tại: 28 Nguyễn Quý Đức, Phường An Phú, Tp. Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Để đặt mua sách online, các bạn hãy truy cập vào website của Sbooks: Sbooks.vn, tìm kiếm từ khóa:  “COMBO 6 CUỐN – HỒ SƠ LỬA – LẠI VĂN LONG” tại phần Sách Văn học – Tiểu thuyết. Bộ sách đang được bán với giá 699.000 VNĐ.

Tập 4 “Phát súng chính nghĩa” và nhân vật Định đã một lần nữa khẳng định được hình tượng người công an ngay thẳng, liêm chính. Đó là hình ảnh của những người anh hùng được đồng đội tin tưởng và nhân dân yêu mến.  Tủ sách trí tuệ mong rằng đây là một cuốn sách hay mà bạn có thể học tập được nhiều điều ý nghĩa.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận