Hiểu người để dùng người – Cuốn sách giúp thấu hiểu tâm lý con người

Hiểu người để dùng người không chỉ là một cuốn sách về tâm lý thông thường. Cuốn sách này còn là tập hợp những câu chuyện kinh điển về cách sử dụng người của cổ nhân. Đây là một cuốn sách kinh điển và được ứng dụng nhiều trong giao tiếp giữa người với người. Hãy cùng Tủ sách trí tuệ tìm hiểu về cuốn sách này nhé!

Thông tin cơ bản về cuốn sách “Hiểu người để dùng người”

“Hiểu người để dùng người”  là một cuốn sách nằm trong bộ sách Minh Triết Phương Đông. Bộ sách này đã được Sbooks mua bản quyền và xuất bản dưới dạng bản mềm. Cuốn sách nằm trong thể loại quản lý kinh doanh và tìm hiểu tâm lý con người. 

Tác giả chính của cuốn sách này là Dương Thu Ái và Nguyễn Kim Hanh.  Hai tác giả này là những người xuyên tìm hiểu Sưu tầm và biên soạn những cuốn sách liên quan đến doanh nhân và những câu chuyện cổ xưa trong lịch sử. 

Một vài thông tin cơ bản về cuốn sách “Hiểu người để dùng người”

Cuốn sách “Hiểu người để dùng người” đã từng tạo ra một cơn sốt tại Phương Tây về mức độ ứng dụng sâu sắc thông qua những câu chuyện có trong tập sách. Đối với những ai mong muốn tìm ra những bài học về cách giao tiếp và quản lý con người thì đây là một cuốn sách vô cùng thích hợp. 

Thế nào là “Hiểu người để dùng người” ? 

Cuốn sách đa hệ tư tưởng

Khoảng thời gian mà các câu chuyện trong cuốn sách “Hiểu người để dùng người” đề cập đến là vào trong thời kỳ Ngụy Tấn. Những câu chuyện này kết hợp rất nhiều hệ tư tưởng như: đạo gia, pháp gia, danh gia, âm dương gia,… Đây đều là những hệ tư tưởng lớn của Trung Quốc cũng như Phương Đông. 

Một cuốn sách chứa đựng nhiều hệ tư tưởng

Tác giả đã sử dụng câu chuyện liên quan đến những hệ tư tưởng đó để tạo nên được một cái nhìn tổng quát nhất về việc đối nhân xử thế và dùng người.  Việc sử dụng nhiều hệ tư tưởng trong các câu chuyện của cùng một cuốn sách không làm chúng ta cảm thấy khó hiểu mà còn giúp ta thấy được sự toàn diện và hệ thống về cách người xưa phán đoán về tính cách, bản chất và tiềm năng của con người.

Những phương pháp để “hiểu người”

Phần đầu của cuốn sách “Hiểu người để dùng người” đề cập đến những nguyên tắc cơ bản trong việc “hiểu người”. Hiểu người ở đây tức là chúng ta phải biết cách để nhận thức giám định và phân loại xem người đối diện có phải là một nhân tài hay không. 

Những phương pháp để “Hiểu người”

Cuốn sách đã đề cập đến rất nhiều phương pháp để chúng ta có thể xác nhận được điều này như: Phân tích sự hiếu thắng, nhìn nhận cách ứng xử có khôn ngoan hay không, suy xét tính khiêm nhường, phương pháp nhận thức giám định,… Nhờ vào những phương pháp này mà có thể phân loại được năng lực của từng người, từ đó phân chia công việc thích hợp và tìm ra những nhân tài có thể sử dụng và phát huy.

Những phương pháp để “dùng người”

Sau khi đánh giá được năng lực của mỗi con người thì việc dùng người xa cho đúng cách và phù hợp cũng là một phương pháp mà bạn nên biết. Không nhất thiết phải chọn người giỏi mà phải sắp xếp cho họ được công việc phù hợp với bản thân. 

Dùng người đúng chỗ, đúng việc, đúng khả năng

Dùng người đúng chỗ đúng việc cũng là một nghệ thuật mà người thông minh nên biết. Những kiến giải trong cuốn sách “Hiểu người để dùng người” đối với cuộc sống hiện đại vẫn rất có giá trị và xứng đáng để chúng ta học tập.

 

Mong rằng những chia sẻ về cuốn sách “Hiểu người để dùng người” của Tủ sách trí tuệ sẽ giúp các bạn có thêm một lựa chọn sách về khai phá tiềm năng con người. Để đặt mua cuốn sách này, bạn có thể truy cập website của Sbooks để tiến hành đặt hàng.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận