Giới thiệu về Tập 2 của bộ sách “Hồ sơ lửa” – Oán thù trớ trêu

Mới đây bộ sách “Hồ sơ lửa”, Tập 2- Oán thủ trớ trêu của tác giả Lại Văn Long đã được Sbook xuất bản và ra mắt độc giả. Tập truyện là sự nối tiếp thành công của “Mật danh Đ9”. Tiếp tục là những tình huống phá án gây cấn và sự đấu tranh của đội ngũ cảnh sát nhân dân với kẻ ác. Tập 2 của bộ sách này có những điều gì đặc sắc? Hãy cùng tìm hiểu tại bài viết này nhé 

Hồ sơ lửa – Tiểu thuyết trinh thám dài tập về hành trình phá án, tìm lại chính nghĩa

Thông tin về bộ sách

Ngày 22 tháng 11 năm 2022, Công ty cổ phần Sbooks vô cùng hân hạnh khi cho ra mắt bộ tiểu thuyết hình sự mang tên “Hồ sơ lửa”: của tác giả lại Văn Long. Bộ sách được chia thành 6 tập, gồm: Tập 1 – Mật Danh Đ9; Tập 2 – Oán thù trớ trêu; Tập 3 – Gia tộc tướng cướp; Tập 4 – Phát súng chính nghĩa; Tập 5 – Lật án tử hình; Tập 6 – Hồng Nhan Sương Khói.

Bộ sách “Hồ sơ lửa”

Đây là bộ sách thuộc thể loại trinh thám, hình sự, đời sống. Series “Hồ sơ lửa” được viết dựa trên những vụ án có thật từ những ngày đầu Việt Nam thống nhất đến nay. Độc giả sẽ được đồng hành cùng với lực lượng công an, cảnh sát hình sự trải qua những vụ án khó khăn. Đó là một hành trình giải mã, khám phá những pha hình sự quy mô, hiểm khóc, đầy gay cấn đến nghẹt thở. Kết thúc mỗi chuyên án chúng ta đều sẽ cảm thán trước sự tài năng, dũng cảm và trí tuệ cũng như lòng nhân ái của mỗi người chiến sĩ trong lực lượng Công an Nhân dân. 

Tóm tắt phần 1 của cuốn sách

Tập 1 của bộ sách mang tên “Mật danh Đ9. Mở đầu bằng hình ảnh nhân vật “Chín Tàu Bay” một ông trùm tổ chức tội phạm được hư cấu hóa từ một nhân vật có thật. Nhân vật hình mẫu là một kẻ tội phạm rất nổi tiếng ở Sài Gòn qua 2 chế độ là Năm Cam. 

Toàn bộ tập truyện là một cuộc đấu trí nghệ thở giữa hai phe Chính – Tà là lực lượng công an và băng đảng tội phạm khét tiếng ở Sài Gòn. Phần 1 của tập sách đã phản ánh lên được góc khuất của ngành công an khi phát hiện những cảnh sát biên chất làm tay sai cho ông trùm tội phạm.

Nội dung của phần 1 – Mật danh Đ9

Tập 1 của bộ sách mang tên “Mật danh Đ9” đã được chuyển thể thành phim và gặt hái được nhiều giải thưởng cũng như nhận xét tích cực từ giới chuyên môn. Bộ phim cùng tên với tiểu thuyết này có độ dài kỷ lục lên đến 1100 tập và đạt được giải thưởng “Phim truyền hình được yêu thích nhất” trong khuôn khổ lễ trao giải Ngôi Sao Xanh 2017. Nối tiếp thành công của phần 1 tập sách, Tập 2 mang tên Oán thù trớ trêu cũng được đông đảo khán giả kỳ vọng. 

 

Oán thù trớ trêu – Những phi vụ giết người bí ẩn 

Những phi vụ bí ẩn và nhiều khó khăn

Tập 2 của bộ sách “Hồ sơ lửa” mang tên Oán thù trớ trêu viết về một vụ án liên hoàn. Chuyên án mà các chiến sĩ của đội đặc nhiệm phòng Cảnh sát nhận được là một vụ án đầy bí ẩn, phức tạp.  Khung cảnh vụ án đầu tiên được miêu tả: “ Chiếc ô tô BMW mui trần vẫn ở tư thế chuẩn bị vào sân nhà, trên ghế lái vẫn còn vũng máu sền sệt, máu chảy cả dưới sàn xe rồi chảy dài xuống đất, dính bệt trên cửa xe mở toang”.

Những vụ án liên hoàn với tình tiết bí ẩn

Vụ án thứ 2 được xây dựng với tình tiết gây án vô cùng kì lạ: “Nạn nhân mất nhiều máu vì bị đâm vào bộ phận kín bằng vật sắc nhọn, xuyên qua lớp quần jean dày, quần lót, gây tổn hại bên trong”. Vụ án thứ ba được ngụy trang dưới dạng tự sát để lại huyết thư. Nếu như hai vụ án trước đó vừa có hình thức gây án vô cùng khủng khiếp, thì vụ án thứ ba lại trái ngược với các tình tiết ngụy tạo tự sát hoàn hảo. 

Hành trình phá án đầy cam go và thử thách

Trước những thảm án diễn ra liên tục trong cùng một thời gian, các chiến sĩ Công an đã bắt tay vào để truy tìm dấu vết tội phạm. Những bằng chứng và tình tiết bất hợp lý bắt đầu xuất hiện. Hung khí của hai vụ án không phù hợp với hung khí tìm được, Vết thương được tạo ra quá trình du như đã tập trước rất nhiều lần,… 

Cái thiện và chính nghĩa đã chiến thắng cái ác

Càng tìm hiểu sâu về những vụ án này thì những điều ẩn sâu trong thế giới ngầm, oán thù trớ trêu dần được lộ ra. Những mảnh đời nghèo khổ; những vũ trường đèn màu với các cô gái bị ép phải chọn nghề vũ nữ; những màn tấu đã của xã hội đen để giành giật, báo thù nhau,… Tưởng chừng như đó chỉ là những tình tiết tồn tại trong sách, nhưng đó thực chất lại là hình ảnh chính xác của Sài Gòn những năm sau giải phóng.

 Đối diện với sự biến chất của xã hội và sự ngăn cản của những băng đảng xã hội đen, các chiến sĩ cảnh sát nhân dân cũng không khiến chúng ta thất vọng khi luôn hướng đến cái thiện. Trải qua nhiều thử thách, những cuộc đấu trí đầy cam go, cuối cùng, cái thiện cũng đã chiến thắng và cái ác phải quy phục.  

 Địa chỉ tìm mua bộ sách “Hồ sơ lửa” 

Tập 2 – Oán thù trớ trêu nói riêng hay tập sách “Hồ sơ lửa” nói chung đều là một thành công về mặt văn học của tác giả Lại Văn Long. Mỗi một câu chuyện, một tình tiết đều là khẳng định về lý tưởng của ngành nghề cảnh sát/ công an nhân dân. Hiện nay, bộ sách “Hồ sơ lửa” đã được công ty CP Sbooks phát hành và chính thức công bố tới độc giả vào ngày 22/11/2022. 

Địa chỉ tìm mua bộ sách “Hồ sơ lửa”

Để có thể đặt mua cuốn sách này, các bạn có thể đến với công ty CP Sbooks có địa chỉ tại: 28 Nguyễn Quý Đức, Phường An Phú, Tp. Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Để đặt mua sách online, các bạn hãy truy cập vào website của Sbooks: Sbooks.vn, tìm kiếm từ khóa:  “COMBO 6 CUỐN – HỒ SƠ LỬA – LẠI VĂN LONG” tại phần Sách Văn học – Tiểu thuyết. Bộ sách đang được bán với giá 699.000 VNĐ.

“Oán thù trớ trêu” chính là một tác phẩm gieo thêm mầm thiện lương trong mỗi con người. Đây cũng là một tác phẩm khẳng định hơn cho câu nói đạo đức của nhà Phật: “Lấy oán báo oán, oán chồng chất. Lấy ân báo oán, oán tiêu tan”. Tủ sách trí tuệ mong rằng đây là một cuốn sách hay mà bạn có thể học tập được nhiều điều ý nghĩa.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận