Biết chính mình – Cuốn sách giúp bạn giác ngộ cuộc sống

Cuốn sách “Biết chính mình” là một trong những cuốn sách về kỹ năng sống rất hay đến từ tác giả Nguyễn Hồng Thuấn. Thông qua cuốn sách, tác giả mong muốn mọi người sẽ biết cách nhìn nhận về bản thân trước khi nhìn nhận về cuộc sống. Đây cũng là một bài học quý giá mà không phải ai cũng có được.

Thông tin về cuốn sách “Biết chính mình”

Cuốn sách “Biết chính mình” thuộc thể loại sách về tư duy và kỹ năng sống. Cuốn sách được chấp bút bởi tác giả Nguyễn Hồng Thuấn và đây cũng là tác phẩm đầu tay được anh xuất bản.

Cuốn sách đã được công ty sách Thái Hà mua lại và kết hợp cùng với nhà xuất bản Lao Động để in ấn và xuất bản. Cuốn sách được ra mắt độc giả lần đầu tiên vào năm 2018 dưới dạng sách bìa mềm với tổng số trang là 280.

Sách về tư duy - Biết chính mình
Sách về tư duy – Biết chính mình

 Tác giả Nguyễn Hồng Thuấn thường xuyên tổ chức những buổi tọa đàm, trò chuyện về phương pháp thức tỉnh bản thân, về những cảm xúc của con người và trí tuệ nhân loại. Cuốn sách “Biết chính mình” chính là sản phẩm đúc kết từ những kinh nghiệm, những bài học mà anh rút ra trong cuộc sống.

Cuốn sách như là một lời khuyên, lời giác ngộ giúp bạn khai thông suy nghĩ. Nhờ đó mà xác định đúng được vị trí, giá trị của bản thân. Chỉ khỉ biết bản thân ở đâu, cần gì thì mới có thể phát triển lên những tầm cao mới.

Review sách Biết chính mình của tác giả Nguyễn Hồng Thuấn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm cách để bản thân vươn cao hơn, nhưng lại phát hiện càng cố gắng lại không đạt được kết quả. Bạn chỉ luôn suy nghĩ về những yếu tố bên ngoài mà chưa từng suy xét tới vấn đề từ chính bạn. Vậy cuốn sách Biết chính mình này là dành cho bạn đó.

Nội dung cuốn sách – Cái tôi trong mỗi người

Cái tôi được sinh ra cùng với sự hiện diện của mỗi cá thể. Chúng lớn dần lên do những ảnh hưởng của cuộc sống và do suy nghĩ từ trong tiềm thức mỗi người. Khi nó lớn dần lên và bạn bị đồng hóa với nó thì bạn sẽ vô thức bảo vệ “cái tôi” một cách vô cùng tiêu cực. 

Bạn sẽ bắt đầu phát xét, đánh giá người khác. Lâu dần, bạn không nhìn nhận lại chính mình mà chỉ tìm nguyên nhân từ phía người xung quanh. Đây là cái sai trong quan điểm mỗi người.

Cái tôi luôn tìm ấn trong tiềm thức của mỗi con người
Cái tôi luôn tìm ấn trong tiềm thức của mỗi con người

“Biết chính mình” mong bạn sẽ đè với “cái tôi”, xem xét mọi vấn đề trước nhất phải từ chính bản thân mình. Phải luôn đặt ra câu hỏi: Tôi là ai? tôi đạt được gì? người khác đang nghĩ gì về tôi? Trả lời được những câu hỏi này thì bạn mới có thể tìm ra nguyên do mà khắc phục triệt để.

Nội dung cuốn sách – Thể khổ trong cuộc sống

Khổ là một trạng thái mà con người sẽ phải gặp trong cuộc sống. Nó có thể là tập hợp cũng những cảm giác, cảm xúc tiêu cực, đau đớn. Mỗi người sẽ có trải nghiệm về “thế khổ” không hề giống nhau.

Trong mỗi người đều có thế khổ
Trong mỗi người đều có thế khổ

Cuốn sách cho rằng: ai cũng có thế khổ, nhưng có người bộc phát có người chưa. Nếu bạn luôn tạo ra những năng lượng tiêu cực thì thế khổ của bạn sẽ lớn dần, lớn dần. Tới một mức độ nào đó, thế khổ sẽ lấn át lý trí, khiến bạn có những hành động sai trách, lệch lạc. 

Bài học về kỹ năng sống

Nếu có thể nói bài học nào là lớn nhất được rút ra từ cuốn sách “Biết chính mình”, thì đá án có lẽ là “đừng tìm lỗi sai ở người khác khi chưa tìm nó ở chính mình”. Hãy ngững đổ lỗi cho số phận, cuộc đời mà hãy đứng lên, tìm kiếm giải pháp tại chính bản thân của bạn.

Biết chính mình là bài học cơ bản nhất trong cuộc sống
Biết chính mình là bài học cơ bản nhất trong cuộc sống

 

Biết chính mình là bài học đầu tiên và cũng là bài học cơ bản trong cuộc sống. Nắm được giá trị cốt lõi của bản thân sẽ giúp chúng ta vững vàng và tiến xa hơn trong cuộc sống. Bạn có thể tìm đọc những cuốn sách về kỹ năng sống khác tại đây 

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận