Review sách “Lối tư duy của người thông minh”

 

Lối tư duy của người thông minh của tác giả Art Markman là một cuốn sách thuộc thể loại kỹ năng sống. Những thông tin, bài học mà cuốn sách mang lại sẽ khiến bạn trở nên “thông suốt” hơn rất nhiều trong cuộc sống, trong cách ứng xử. Hãy cùng xem Người thông minh sẽ có những tư duy như thế nào nhé!

Tại sao cần tư duy thông minh?

Cảm xúc chi phối và có tầm ảnh hưởng rất lớn tới hành vi của con người, nhưng hãy dùng tư duy để chọn lọc ra những cảm xúc nào có thể tác động với con người chúng ta. Lối tư duy của người thông minh sẽ giúp họ giải quyết mọi việc đơn giản hơn.

Tư duy thông minh là gì?

Tư duy là một kiểu của suy nghĩ, nhưng là có chọn lọc hơn, nhạy bén hơn và luôn đi theo hướng tích cực hơn. Tư duy là thứ khiến bạn trở nên thông minh hơn. Đây cũng là thứ nâng cao chất lượng của trí tuệ nhân loại. 

Tư duy thông minh để cuộc sống dễ dàng hơn
Tư duy thông minh để cuộc sống dễ dàng hơn

Tư duy thông minh hay smart thinking là cách chúng ta thông qua suy nghĩ để tìm được cách giải quyết sáng suốt. Tư duy thông minh sẽ khiến chúng ta trở nên linh hoạt trong cả suy nghĩ và hành động.

Vai trò của tư duy thông minh

Tư duy thông minh giữ một vai trò quan trọng trong đời sống của con người. Đây là một loại kỹ năng có thế mạnh và giúp cho chúng ta làm việc, học tập hay thực hiện bất kỳ hoạt động nào cũng hiệu quả hơn.

Làm việc hiệu quả nhờ tư duy thông minh
Làm việc hiệu quả nhờ tư duy thông minh

Tư duy cũng khiến chúng ta học được nhiều kỹ năng hơn, rút ra được nhiều kinh nghiệm sống hơn. Việc rèn luyện khả năng tư duy cũng sẽ khiến não bộ chúng ta được rèn luyện và thông minh hơn.

Những bài học từ cuốn sách “Lối tư duy của người thông minh”

Cuốn sách về tư duy này sẽ giải đáp những thắc mắc cho các câu hỏi như “Người thông minh tư duy như thế nào?”, “Làm sao để tư duy thông minh”,…

Bài học về làm việc chất lượng

Làm việc chất lượng chính là một biểu hiện của cách tư duy thể hiện ra trong cuộc sống. Để có thể làm việc chất lượng thì bạn cần phải tư duy trước khi bắt tay vào việc.

Hãy tạo ra một thói quen về việc suy nghĩ bằng cách lặp đi lặp lại hành vi này để nó trở thành vô thức. Suy nghĩ cách tốt nhất, phù hợp với khả năng của bản thân chính là cách làm việc chất lượng nhờ vào tri thức. 

Bài học về cách nhớ

Tư duy thông minh không biểu hiện ở cách suy nghĩ mà còn ở cách bạn tiếp thu và ghi nhớ thông tin. Đừng giữ mãi cách học thuộc lòng tất cả kiến thức mà không hề chắt lọc. Điều đó chỉ khiến cho não bạn trở nên quá tải mà thôi.

Ghi nhớ có chọn lọc
Ghi nhớ có chọn lọc

Hay thay đổi cách ghi nhớ theo cách smart thinking. Đó là ghi nhớ những thông tin cốt lõi và quan trọng. Điều này sẽ giúp não bạn hoạt động tốt hơn mà không đi theo lối mòn khó khăn.

Bài học về ứng dụng

Học phải đi đôi với hành là câu nói quá quen thuộc, nhưng liệu đã mấy ai làm được điều đó. Tác giả muốn người đọc tập cách so sánh sự vật, sự việc để tìm ra điểm tương đồng và khác biệt với các sự vật, sự việc. 

Phải biết ứng dụng những gì đã học được vào cuộc sống
Phải biết ứng dụng những gì đã học được vào cuộc sống

 

Cùng với đó, tìm ra sự khác biệt trong lý thuyết và thực hành. Chỉ bằng cách ứng dụng vào cuộc sống thì bạn mới tìm ra được điểm khác biệt, từ đó suy nghĩ để khắc phục những sai sót đó. Đây mới là cách tư duy của người thông minh sử dụng trong cuộc sống.

( Tìm đọc những cuốn sách về kỹ năng tư duy tại web: Tủ sách trí tuệ)

Văn hóa tư duy thông minh

Tư duy không phải là việc của một người, một nhóm người, đó là một nghệ thuật. Nghệ thuật này phải tạo nên một nền văn hóa – văn hóa của sự thông minh. Cuốn sách đưa ra những lời khuyên bổ ích để người đọc có thể xây dựng nên một cộng đồng, một văn hóa tư duy thông minh.

 

Cuốn sách Smart thinking – Lối tư duy của người thông minh là một chiếc chìa khóa quý giá. Nó giúp chúng ta có được một lối sống, kỹ năng sinh tồn tốt hơn. Nhờ đó mà nắm bắt được tương lai, vươn lên một cuộc sống cao hơn, tốt đẹp hơn.

 

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận