Bí mật tư duy triệu phú – cuốn sách viết về tư duy thành công

Cuốn sách “Bí mật tư duy triệu phú” viết về cách tư duy, suy nghĩ của một triệu phú về hành trình thành công của mình. Từng câu chữ đều là những kinh nghiệm quý báu, được rút ra từ chính những chiêm nghiệm thực tế. Hãy cùng tác giả T. Harv Eker tìm hiểu xem người thành công sẽ có lối tư duy như thế nào nhé!

Thông tin cơ bản về cuốn sách

Sách “Bí mật tư duy triệu phú” thuộc thể loại sách kinh tế, dạy về những bài học mà một người kinh doanh nên biết. Cuốn sách được viết bởi tác giả T. Harv Eker – một triệu phú gây dựng sự nghiệp từ chính bản thân.

Tác giả

  1. Harv Eker là người Bắc Mỹ nhưng lại lớn tên ở Toronto, Nhật Bản. Không chỉ là nhà văn, ông được biết đến với danh hiệu “Doanh nhân thành đạt” và là một triệu phú sở hữu chuỗi nhà hàng  nổi tiếng. 
Cuốn sách là những trải nghiệm thật nhất của tác giả T. Harv Eker 
Cuốn sách là những trải nghiệm thật nhất của tác giả T. Harv Eker

Tác giả của chúng ta không phải sinh ra từ gia đình giàu có, cũng không phải một đường thẳng tiến tới thành công. Ông đã từng thất bại khi đã trải qua đỉnh cao sự nghiệp. Vì những trại nghiệm đó mà lần thành công tới của ông càng vững chắc và duy trì dài lâu.

Từ chính những trải nghiệm chân thật, khó khăn của mình, ông quyết định viết nên cuốn sách này. Với mong muốn là chia sẻ cho những người trẻ, những ai đang vấp ngã những kinh nghiệm quý giá. Và theo ông, điều quan trọng nhất đó chính là tư duy.

Thông tin về sách

Cuốn sách với tên gốc là “Think rich to get rich –  Secrets of Millionaire mind” và được dịch sang rất nhiều thứ tiếng. Tại Việt Nam, cuốn sách được dịch bởi dịch giả Kim Liên với cái tên “Bí mật tư duy triệu phú”.

Bản mới nhất và đầy đủ nhất của cuốn sách
Bản mới nhất và đầy đủ nhất của cuốn sách

 

Sách thuộc công ty phát hành Trí Việt – First News và xuất bản bởi nhà xuất bản tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh. Sách ra mắt độc giả Việt Nam vào năm 2019 dưới dạng bìa mềm.

 

Bí mật tư duy triệu phú – review nội dung cuốn sách

Cuốn sách được tờ New York Times (một tờ báo uy tín và danh giá của Mỹ) công nhận là top 1 sách bestseller. Hiện cuốn sách đã được cập nhật với phiên bản mới hơn và đầy đủ hơn. Hãy cùng tìm hiểu về nội dung cuốn sách nhé!

Tư duy giúp bạn giàu có

Theo tác giả cuốn sách, chỉ có người nghèo mới than phiền và mong ước về những điều may mắn. Còn với những người thành công và giàu có, họ sẽ tự tạo nên cuộc sống sung túc và no đủ cho mình.

Tư duy tạo nên thành công
Tư duy tạo nên thành công

Đây chính là khác biệt trong tư duy và suy nghĩ. Chỉ có tư duy thì mới biết cách để thành công. Nếu bạn muốn trở nên giàu có, trước hết bạn phải tự tin vào bản thân và hình thành một lối tư duy thông minh. Hãy dùng trí tuệ thay vì than vãn và mơ ước những điều viển vông.

Tìm đọc các bài viết về sách kỹ năng tư duy tại web: Tủ sách trí tuệ

Xác định tư duy của bản thân

Câu hỏi lại được đặt ra, vậy làm sao để xác định được tư duy của bản thân? Trước hết hãy thay đổi tâm lý và thái độ sống hiện tại. Hãy tiếp thu những năng lực tích cực và loại trừ năng lượng tiêu cực.

Trong cuốn sách “Bí mật tư duy triệu phú” có đề cập đến điều nay qua một ví dụ rất thực tế. Nó viết rằng: chỉ người nghèo mới này sinh ra đố kỵ và ác cảm, còn người thành công sẻ thưởng thức và học tập. 

Một ví dụ kinh điển trong cuốn sách
Một ví dụ kinh điển trong cuốn sách

Hãy loại bỏ ngay những suy nghĩ tiêu cực từ bây giờ. Thay vào đó hãy nhận thức rằng “Không một ai là hoàn hảo” và hãy cố gắng hoàn thiện hơn bản thân mình.

Nên đặt ra những mục tiêu để bản thân phấn đấu

Cuối cùng và cũng là điều rất quan trọng cho một quá trình phấn đấu là hãy đặt ra mục tiêu. Có thể đặt ra mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn nhưng không thể không có mục tiêu. 

Đặt ra mục tiêu dể nỗ lực hoàn thành
Đặt ra mục tiêu dể nỗ lực hoàn thành

 

Mục tiêu giúp bạn định hướng rõ những điều cần phải làm. Nó là động lực để bạn nỗ lực hơn, hoàn thiện hơn. Và cũng là một dấu mốc để bạn kiểm tra được mình đã làm những gì.

 

“Bí mật tư duy triệu phú” không chỉ là một cuốn sách văn học bình thường, nó còn là kinh nghiệm mà tác giả đã giành hơn nửa cuộc đời của mình để rút ra. Hãy thử thay đổi lối tư duy, hiểu rõ bản thân và không ngừng tiếp thu nguồn năng lượng tích cực sẽ khiến bạn trở thành người thành công trong xã hội này.

 

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận